Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Giải Jackpot của trò chơi xổ số tự chọn Mega Millions đã tích lũy đến mức 425 triệu USD đã tạo ra một cơn sốt vé tại Mỹ. Ngày quay thưởng diễn ra vào thứ 6 ngày 13 nên càng có nhiều người xếp hàng tại các điểm bán vé để tìm kiếm một cơ hội cho mình.

ve_so_tu_chon_Mega_Millions
Một người đàn ông khoe những chiếc xo so Vung Tau Mega Millions đã mua vào hôm thứ 6 ngày 13 - Nguồn ảnh:  USAtoday
 
Cô Jan Lyons đã xếp hàng để mua 2 vé giá 1 USD vào hôm thứ 5. Cô biết rằng với xác suất trúng giải Jackpot chỉ là 1 trên 259 triệu thì cơ hội dành cho cô không nhiều tuy nhiên cô vẫn muốn thử vận may của mình. “Ai đó sẽ chiến thắng và đó cũng có thể là tôi, nhưng nếu tôi không chơi thì chắc chắn tôi sẽ không trúng thưởng” – Lyons chia sẻ.

 mua_ve_so_tu_chon_mega_millions
Một người đàn ông mua vé tại Ohio – Nguồn ảnh:  USAtoday
“Bởi vì giá trị giải Jackpot quá cao” một người đàn ông nghỉ hưu 75 tuổi ở phía Nam ngoại ô Markham nói. Giải thích đơn giản hơn cho lý do mua vé, ông Ron Scherer, 42 tuổi đến từ Merrionette Park nói “Tôi chỉ cố gắng để kiếm tiền”.
Bởi số lượng người mua vé tăng lên nên những cửa hàng bán vé cũng phải hoạt động vất vả hơn. Ông Sirivanh Maneewan, đồng quản lý tại một trạm xăng Speedway tại Tinleypark cho biết “Chúng tôi bận rộn cả ngày ở đây, vì giải Jackpot lên đến  425 triệu USD nên có nhiều người mua vé hơn”.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người chơi xổ số thường bị thu hút bởi giá trị giải thưởng mà không quan tâm quá nhiều đến xác suất trúng thưởng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một số người có xu hướng mua vé số khi họ tin rằng thu nhập của họ đang ở dưới mức thu nhập trung bình của xã hội. Những người mua vé bắt đầu nghĩ rằng xổ số khá công bằng khi người chiến thắng hay kẻ thua cuộc không được chọn dựa trên những tiêu chí như giáo dục, chủng tộc hay nghề nghiệp.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!